Chủ Nhật, 4 tháng 5, 2014

HÀNH TRANG XIN VIỆC LÀM THÊM TẠI NƯỚC NGOÀI



HÀNH TRANG XIN VIỆC LÀM THÊM TẠI NƯỚC NGOÀI



 
Du học Nhật Bản

Xin việc chưa bao giờ là một công việc dễ dàng. Đặc biệt là xin việc tại nước ngoài nơi ngôn ngữ, văn hóa của mình không phải là lợi thế, thì xin việc lại trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Vì vậy đừng đợi chờ đến mùa xin việc, hãy chuẩn bị cho mình một hành trang vững chắc ngay từ bây giờ !


Các bước chuẩn bị cho quá trình xin việc bao gồm :

1. Xác định rõ mục tiêu

Nhắc đến thời gian xin việc, nhiều người trong chúng ta nhớ đến những công việc như viết và gửi đơn xin việc, đến thăm công ty, trả lời phỏng vấn v.v... Tuy nhiên có một bước không thể bỏ qua, một việc quan trọng bạn cần thực hiện trước tiên khi có ý định xin việc, đó là tự xem xét nguyện vọng, các thế mạnh của bản thân để chọn lựa ngành nghề một cách phù hợp.

Tự phân tích bản thân giúp bạn nắm chắc được nguyện vọng của bản thân, biết cách phát huy những điểm mạnh và hạn chế điểm yếu, nhờ đó bạn có thể tự tin ứng đáp trước mọi câu hỏi phỏng vấn.

2. Lập kế hoạch tương lai

Công việc là một phần quan trọng trong cuộc sống, tuy nhiên đối với nữ giới, có những yếu tố khác không kém phần quan trọng như gia đình, con cái v.v... Trong tương lai bạn muốn dành bao nhiêu thời gian cho công việc, tất cả phụ thuộc vào việc bạn sắp xếp công việc ở vị trí nào trong cuộc sống. Hãy tưởng tượng hình ảnh tương lai của bạn trong 5, 10 năm tới và lên kế hoạch cụ thể cho từng giai đoạn cuộc đời.

3. Tìm hiểu về tình hình tuyển dụng, giới hạn các nhóm ngành mà mình kì vọng

Gần đây tỉ lệ lao động nữ trong các doanh nghiệp đang tăng lên đáng kể. Tuy nhiên thực tế là có một sự không cân xứng giữa chủng loại công việc mà nữ giới tìm kiếm và chủng loại công việc mà các công ty cần tuyển dụng. Ví dụ, các bạn nữ thường có tâm lý muốn làm việc tại các bộ phận hành chính, văn phòng và không muốn làm việc tại các bộ phận nghiên cứu. Nhưng các công ty còn có rất nhiều bộ phận với nhiều công việc khác nhau, vì vậy hãy mạnh dạn thử sức mình trong phạm vi rộng bởi đôi khi những công việc không quen thuộc sẽ giúp bạn phát hiện ra những khả năng mới mà bản thân chưa hề biết đến.


Ngoài ra, dù quy mô lớn hay nhỏ, ngày càng nhiều các công ty đã và đang tìm cách tạo ra môi trường làm việc nơi nữ giới có thể phát huy năng lực của mình. Không chỉ giới hạn ở những công ty lớn, cũng nên quan tâm đến công việc tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Từ những thông tin mà bạn có được, hãy tổng kết một các khách quan và hình dung rõ nét về nhóm ngành mình muốn làm việc và công ty mình muốn làm việc. Các yếu tố cần cân nhắc gồm có quy mô, danh tiếng, mức lương, điều kiện làm việc, địa điểm làm việc v.v... Tham gia các khóa thực tập cũng là cơ hội rất tốt để hiểu hơn về môi truờng làm việc thực tế trong công sở.

Khi các bước chuẩn bị đã được hoàn tất, giai đoạn xin việc gồm các bước như xét duyệt hồ sơ, thi viết, phỏng vấn có thể bắt đầu. Khi này, hẳn các mối băn khoăn sẽ giảm thiểu đi đáng kể, các bạn sẽ dành được nhiều thời gian hơn cho một hồ sơ thật tốt và thật phù hợp với bản thân đấy !

Chúc các bạn thành công !
(Nguồn: Samurai ST)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

du học nhật bản

sữa bột cho trẻ

thời trang mode 365

spa hà nội trị mụn uy tín

du học nhật bản