Thứ Ba, 12 tháng 8, 2014

Không hề đơn giản khi làm thêm tại Nhật Bản

Ngày nay việc đi du học hay ở đây là du học Nhật bản đã ngày càng đơn giản hơn trước và đã có rất nhiều các bạn học sinh sinh viên Việt Nam đi du học Nhật. Cũng vì thế mà nhiều bạn đến trung tâm tư vấn du học Nhật Bản vẫn đặt ra những câu hỏi như : Khi sang bên đó thì có kiếm ngay được việc làm thêm không ?. Điều này không hề đơn giản chút nào khi trả lời các bạn về vấn đề việc làm khi đi du học, sau đây là những lời giải đáp thắc mắc cho các bạn.
Đầu tiên, việc làm không thiếu nhưng….
Với nhiều lý do để các bạn du học sinh muốn đi làm thêm ngay khi mới bước chân sang một đất nước lạ hoắc như để kiếm thêm thu nhập, chi phí sinh hoạt hoặc nhiều bạn ham học hơn thì muốn nâng cao kỹ năng ngoại ngữ. Nhưng đó là đối với các bạn du học sinh đang du học theo diện du học Nhật bản tự túc còn đối với các bạn du học sinh còn lại thì việc đó không quan trọng bằng việc bạn phải học tiếng cho thật tốt.


Đa phần các bạn du học sinh làm thêm ở các quán ăn, nhà hàng…Vì những nơi này các bạn có thể dễ dàng xin được việc, thời gian làm thêm cũng không trùng với giờ lên lớp nhưng để xin được vào những nơi thế này trình độ tiếng Nhật của các bạn phải khá một chút.
Ảnh hưởng đến việc học trên lớp
Khi du học sinh làm thêm những công việc như bồi bàn, phụ quán ăn thì ít nhiều đều có ảnh hưởng nhất định đến việc học. Làm việc mệt mỏi, thời tiết thất thường, sinh hoạt không điều độ đã làm cho nhiều du học sinh kiệt sức chỉ có thể “nằm dài” sau mỗi buổi làm về mà quên hết bài vở dù đã có những quyết tâm rất cao khi mới đặt chân đến Nhật Bản.
Vì tư tưởng kiếm tiền nên đôi khi nhiều bạn chấp nhận “hy sinh” vài buổi học để đi làm. Dần dần, nó thành thói quen và muốn đi làm nhiều hơn đi học, bài vở không theo kịp, trốn tiết bỏ giờ đã làm cho nhiều du học sinh Nhật Bản ngày một rời xa giảng đường. Ảnh hưởng ấy là những môn phải thi lại, học lại.  Hơn thế nữa Nhật Bản rất nghiêm khắc việc học hành của các bạn du học sinh. Nếu quá giờ lên lớp các bạn có thể bị liệt vào danh sách đen. Nếu việc đó diễn ra thường xuyên, chắc chắn các bạn sẽ bị trục xuất.


Các bạn đi du học Nhật Bản cần xác định việc học phải là quan trọng nhất. Việc làm thêm hoàn toàn không đơn giản như nhiều bạn nghĩ và cũng hoàn toàn không thể làm ngay khi mới “chân ướt, chân ráo” đến Nhật Bản. Hãy học tiếng thật tốt khoảng 6 tháng và bố trí thời gian biểu một cách hợp lý sau đó các bạn hãy tìm việc làm thêm cho mình nhé.
Ngoài ra, các bạn có thể liên hệ với Samurai về bất cứ thắc mắc nào về du học nhật bản Samurai luôn lắng nghe những thắc mắc từ bạn !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

du học nhật bản

sữa bột cho trẻ

thời trang mode 365

spa hà nội trị mụn uy tín

du học nhật bản