Thứ Ba, 12 tháng 8, 2014

Du học Nhật Bản - Những kinh nghiệm khi xin việc làm tại Nhật

Tư vấn du học Samurai xin giới thiệu đến các bạn những kinh nghiệm khi làm việc tại công ty Nhật. Mong rằng điều này sẽ giúp ích cho các bạn trước khi tìm một công việc phù hợp

Chắc hẳn các bạn đi du học Nhật Bản cũng đã tìm cho mình một công việc làm thêm.Hoa Anh Đào xin giới thiệu đến các bạn những kinh nghiệm khi làm việc tại công ty Nhật. Mong rằng điều này sẽ giúp ích cho các bạn trước khi tìm một công việc phù hợp.


Người Nhật có những tính cách đặc trưng sau:
- Tính cách khá giống nhau, đặc biệt là ở Tokyo gặp. Việc này được giải thích bởi họ được giáo dục một cách bài bản, dân tộc của họ là dân tộc thuần chủng .
- Làm việc phải có lịch trình và kế hoạch cụ thể. Lịch trình này được ghi vào một quyển sổ để nhắc nhở công việc phải làm.
- Rất sòng phẳng, không muốn nợ nần ai. Vậy nên dù đồng nghiệp đi ăn với nhau, thì ai trả tiền người nấy.
- Rất tinh ý trong đánh giá và nhận xét . Người Nhật là bậc thầy trong việc chọn và đánh giá đối tác. Một khi đã làm việc với người Nhật thì họ sẽ đánh giá chính xác đặc điểm của mình.
- Luôn tuân theo quy tắc tại nơi họ làm việc.
- Luôn muốn nhìn thấy sự tiến bộ của đối tác hay nhân viên. Có thể xuất phát điểm của bạn thấp nhưng tiến bộ nhanh và do người Nhật hướng dẫn thì họ rất hài lòng.
-  Ý thức rõ trách nhiệm và phạm vi công việc họ phải làm.
Ví dụ trong 1 dự án, họ sẽ hết lòng giúp đỡ người của công ty đối tác sang công tác ở Nhật không xuất phát  từ tình cảm gì đặc biệt mà là do phạm vi công việc.
- Sợ làm phiền đến người khác : Ví dụ ở ga tầu điện rất đông nhưng không ai chạm vào ai. Họ không thích ai động vào đồ đạc của mình mà không xin phép.



Kinh nghiệm khi giao tiếp với người Nhật
- Không nên nói dối, nói theo quan điểm nói thật nhưng không nói hết.
- Không nên lo lắng nếu ban đầu năng lực yếu, chỉ cần cố gắng thì sẽ được sếp ghi nhận .
- Lịch sự trong giao tiếp, biết rõ công việc mình cần phải làm. Khi làm việc, người Nhật sẽ  rất chu đáo và vô cùng thân thiện. Tuy nhiên, người Nhật luôn có những giới hạn về sự riêng tư và rạch ròi trong công việc.
-Tôn trọng văn hóa của người Nhật , nhập gia tuỳ tục.
- Luôn luôn thể hiện mình là người dưới các đối tác Nhật (cho dù họ cần mình hay mình cần họ), cần phải rất khiêm tốn khi làm việc với Người Nhật.
- Người Nhật ưa sự chính xác nên khi nói chuyện với họ không được nói đùa, không được dịch bừa mà phải cực kỳ chính xác và đúng sự thật.
Kinh nghiệm làm sao để nói tốt tiếng Nhật
- Chăm giao tiếp và thích giao tiếp. Nói tiếng Nhật mọi lúc mọi nơi.
- Tư duy tiếng Việt trôi chảy, biết cách diễn đạt tiếng Việt trước khi chuyển sang tiếng Nhật.
- Tìm kiếm cơ hội luyện tập thường xuyên bằng cách để ý cách nói của người Nhật và học theo. Có cơ hội là lập tức nói lại (nhái lại) giọng của họ xem phản ứng của họ thế nào.
- Có 1 thú vui nào đó liên quan đến tiếng Nhật (đọc tạp chí, truyện tranh, bài hát…)
- Có động lực nâng cao năng lực tiếng Nhật (đi du học, đi công tác, kết hôn với người Nhật, nâng level để tăng lương v.v.)

Một số kinh nghiệm mà tư vấn du học samurai ho vọng qua bài viết này có thể giúp ích cho mọi người trong quá trình tìm kiếm việc làm thêm  tại Nhât.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

du học nhật bản

sữa bột cho trẻ

thời trang mode 365

spa hà nội trị mụn uy tín

du học nhật bản